UBND phường Điện Biên tổ chức ra mắt mô hình giải quyết thủ tục hành chính " Giờ làm việc thứ 9""

content:
Sáng ngày 8/10 UBND phường Điện Biên tổ chức ra mắt mô hình "Giờ làm việc thứ 9". Mô hình giải quyết thủ tục hành chính "Giờ làm việc thứ 9" được triển khai bao gồm: tăng thời gian tiếp nhận và trả kết quả ngoài giờ tiếp nhận vào ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần. Đây được xem là bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính của bộ phận một cửa UBND phường, giúp nâng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. 

 

Các đồng chí lãnh đạo và công chức UBND phường dự lễ ra mắt mô hình

      Dự lễ ra mắt mô hình có đồng chí Đặng Thị Lại - Bí thư Đảng Ủy, đồng chí Đặng Thành Công – Phó bí thư Đảng Ủy – Chủ tịch UBND phường, cùng các đồng chí trong thường trực Đảng Ủy – lãnh đạo UBND phường, trưởng các đoàn thể chính trị cán bộ một cửa, cán bộ công chức UBND phường.

Việc tổ chức mô hình “giải quyết thủ tục hành chính Giờ làm việc thứ 9” của bộ phận một cửa UBND phường với phương châm tăng thời gian tiếp nhận và trả kết quả ngoài giờ tiếp nhận vào ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần, qua đó nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước hẹn, tăng thời gian hỗ trợ các công dân chưa có thời gian đến thực hiện các thủ tục trong giờ hành chính, qua đó tạo không khí gần gũi giữa cán bộ, công chức và công dân khi đến giao dịch, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân. Giải quyết TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phân chuyên môn có liên quan. Việc thực hiện mô hình “Giờ làm việc thứ 9” vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần được thực hiện theo nhu cầu của tổ chức, công dân và đảm bảo theo quy định, trừ trường hợp một số TTHC đặc thù theo quy định pháp luật. Trong giờ làm việc thứ 9, người dân vẫn được phục vụ như trong giờ hành chính mà không phải phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chủ động bố trí công chức đảm bảo đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Có thể nói trong những năm qua, UBND phường Điện Biên đã triển khai và thực hiệu có hiệu quả nhiều mô hình trong CCHC như: mô hình một cửa hiện đại liên thông, thực hiện khẩu hiệu hành động “3 hơn” trong cải cách hành chính, đó là: “Chuyên nghiệp hơn – Thân thiện hơn – Hiệu quả hơn”; mô hình “Chính quyền thân thiện”, mô hình "   ngày thứ 2 không giấy và không dùng tiền mặt" thời gian tới tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình "Giờ làm việc thứ 9"… Những mô hình trên đã có ý nghĩa thiết thực góp phần giải quyết nhanh gọn, kịp thời đảm bảo đúng luật các TTHC giao dịch tại địa phương, không để nhân dân chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần. Qua đó tạo ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, làm chuyển biến căn bản trong quan hệ và giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương với tổ chức, công dân./.

content:
content:

content:

Album ảnh

portal-sessiontracking

Đang trực tuyến: 1335
Số lượt truy cập: 424715